Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Thẩm Thúy Hằng 'Người đẹp Bình Dương' một thời: Lấy chồng sớm và đứa con định mệnh

Võ Trí Minh Nhân / Duyên dáng Việt Nam

MTG - Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng có 4 người con trai hiện ở nước ngoài và đều thành đạt. Họ lại là những đứa con hiếu thảo, luôn về thăm viếng cha mẹ và bao bọc bà trong lúc tuổi già, sống cuộc sống cô độc trong ngôi nhà thiếu vắng người đàn ông đã từng thấu hiểu, chở che, gánh vác mọi sự đàm tiếu, miệng lưỡi thế gian để cho bà hạnh phúc. Nhưng ở đời không ai được hưởng trọn vẹn may mắn, hạnh phúc mà trong may mắn hạnh phúc luôn tiềm ẩn sự rủi ro thậm chí cả bi kịch. Thẩm thúy hằng cũng thế, nếu thông tin mới nhất xảy ra là sự thật thì đúng là một cú sốc lớn cho bà vào những ngày cuối đời.

Người ta nói rằng Thẩm Thúy Hằng đã công khai với một vài tờ báo vào chiều ngày 8.7.2011 rằng bà có một đứa con gái bị bỏ rơi vào lúc đang ở trên tuyệt đỉnh vinh quang. Đứa bé gái này bà đặt tên là Nguyễn Thụy Thi Hằng để đánh dấu thời kỳ vinh quang ấy và do hoàn cảnh ngang trái bà đã gửi cho một gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang Mỹ và đứa con gái của Thẩm Thúy Hằng cũng theo cha mẹ nuôi đi mất từ thời điểm đó. Sau những khổ đau ray rứt, hối hận dày vò, Thẩm Thúy Hằng đã tìm ra được manh mối đứa con gái lạc loài của mình và mong sẽ có ngày đoàn tụ. Nhưng cô gái ấy, theo hình ảnh chúng tôi có được hiện là một cô gái trưởng thành, rất đẹp, giống Thẩm Thúy Hằng như hai giọt nước bằng những lời lẽ mềm mỏng, lễ độ đã lên tiếng phủ nhận mối quan hệ này trên màn ảnh truyền hình Mỹ mới đây qua một cuộc phỏng vấn.

Không biết đàng sau scandal mới nhất đối với “Người đàn bà đẹp một thời” Thẩm Thúy Hằng như thế nào. Nhưng nếu đây là sự thật thì quả là chuyện đáng tiếc, đáng đau buồn cho người đàn bà nổi tiếng, truân chuyên với số phận ở ngưỡng cửa cuối cuộc đời. Sài Gòn trước năm 1975 chỉ nói riêng trong thế giới giải trí, Thẩm Thúy Hằng là một mỹ nhân được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ thuộc cánh nam giới mà cả phụ nữ cũng xem Thẩm Thúy Hằng là biểu tượng của nhan sắc. Thời con gái bà đẹp một cách tự nhiên, mặt trái xoan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu, môi trái tim, cằm chẻ…

Cơ thể chuẩn cả 3 vòng, phải nói là một vẻ đẹp hoàn hảo mà nếu nói như bây giờ thì Thẩm Thúy Hằng đẹp “từng centimet”. Rất nhiều cô gái thời đó lấy hình tượng sắc đẹp của Thẩm Thúy Hằng làm mẫu để ma-ki-dê làm sao cho giống Thẩm Thúy Hằng không chỉ ở gương mặt mà còn giống y kiểu tóc uốn dài, gợn sóng, thả bồng bềnh xuống vai, mặc áo dài nhấn eo phô diễn những đường cong tuyệt mỹ. Thế vẫn chưa đủ, các cô gái còn rập khuôn theo Thẩm Thúy Hằng để chọn cho mình cách phục trang, xài mỹ phẩm, đồ trang sức và cả các sở thích đời thường như… món ăn, thói quen mua sắm, hàng quán mà bà thường lui tới. Nói tóm lại, Thẩm Thúy Hằng không chỉ là thần tượng về nhan sắc, trên sân khấu, phim ảnh mà còn ngay cả trong đời thường.

Thập niên 60-70 Sài Gòn là thế giới của phồn hoa đô hội, chiến tranh gần như không ảnh hưởng nhiều trong khu vực nội thành nên không khí ăn chơi, giải trí vẫn náo nhiệt về đêm với những quán bar, phòng trà, vũ trường mở cửa tới tận giờ giới nghiêm. Giới nghệ sĩ thường sống về đêm và không ít người đẹp trong giới đã gây ra những scandal tình ái nổi đình nổi đám mang tai tiếng khiến dư luận bàn tán, dèm pha và cánh báo chí Sài Gòn đua nhau khai thác chuyện giật gân để bán báo. Nhưng riêng Thẩm Thúy Hằng càng nổi tiếng càng khéo léo giữ mình, bà sống gần như cho công việc và danh vọng, ít có mặt ở những chốn ăn chơi phù phiếm để tránh tiếng thị phi. Nhiều đại gia giàu có, vương tôn công tử sẵn sàng bỏ cả đống tiền để chinh phục mỹ nhân nhưng Thẩm Thúy Hằng đều không quan tâm.

Do đó hầu như không có tai tiếng gì để dư luận bàn tán, báo chí được dịp khai thác chuyện scandal tình ái, đời tư… dù lúc đó báo nào cũng có trang kịch trường, hoặc có báo chuyên đề về sân khấu kịch trường từng viết nhiều bài về Thẩm Thúy Hằng nhưng không “moi” được gì ngoài sự nghiệp đang lên của bà. Thân phụ của Thẩm Thúy Hằng là một công chức mẫn cán trong công việc và nghiêm túc trong đời riêng, ông mất sớm. Thẩm Thúy Hằng ở với mẹ và các anh. Năm 1959, theo sự sắp xếp của thân mẫu và mấy người anh, Thẩm Thúy Hằng lập gia đình. Người đàn ông đầu tiên trong đời bà lớn hơn bà 2 tuổi và họ có với nhau một đứa con vào năm 1961. Đó là đứa con gái mà Thẩm Thúy Hằng sau này đã gửi cho cha mẹ nuôi rồi họ ra nước ngoài năm 1975 mang theo cả đứa bé để giờ đây đối với bà thành nỗi khổ đau dằn vặt khi cô gái ấy cự tuyệt không nhìn mẹ. Cô gái ấy là Nguyễn Thụy Thị Hằng, con gái đầu của bà với người chồng đã chia tay do hai ông bà sống không hạnh phúc, đầy mâu thuẫn nên họ đã quyết định ly hôn. Cô Nguyễn Thụy Thị Hằng khi trả lời phỏng vấn trên màn ảnh truyền hình Mỹ ngày 8/1/2011 đã lạnh lùng tuyên bố nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng không phải là mẹ cô. Và người ta đã hiểu vì sao ngay sau đó Thẩm Thúy Hằng đã bày tỏ sự đau khổ, ray rứt của mình về sự kiện này trong những ngày cuối đời.

Thân phận mỹ nhân làm vợ người “quyền thế” 

Ông Nguyễn Xuân Oánh gặp Thẩm Thúy Hằng năm 1968 trong một dịp rất tình cờ như đã nói ở phần trên. Đây có thể coi như cuộc gặp gỡ của định mệnh bởi sau đó GS.TS Nguyễn Xuân Oánh còn gọi là Tony Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi), lúc đó là Phó Thủ tướng thời Nguyễn Khánh chế độ Sài Gòn đã yêu mê mệt giai nhân Thẩm Thúy Hằng, ông Oánh là người có học vị, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế ở một trường đại học danh tiếng của Mỹ và cả thế giới, lại đang có quyền thế trên cương vị Phó Thủ tướng nên chuyện ông “chấm” minh tinh Thẩm Thúy Hằng rồi hẹn hò với bà là một sự kiện lớn không chỉ đối với giới chính trị và văn nghệ sĩ mà còn đương đầu với dư luận vốn có nhiều thành kiến. Nhưng ông Oánh là người bản lãnh để chống chọi với những cơn bão “chính trị” có thể thổi bay chiếc ghế Phó Thủ tướng lúc bấy giờ, hoặc đưa lưng ra đỡ búa rìu dư luận xoáy vào Thẩm Thúy Hằng cho rằng bà “cặp” ông Oánh chỉ để lợi dụng tiến thân trên con đường sự nghiệp chứ không có tình yêu.

Dư luận quả thật quái ác, nhưng ông Oánh và cả Thẩm Thúy Hằng đã vượt qua tất cả để năm 1970, sau 2 năm “bão táp” hai người quyết định cưới nhau. Trong lúc nhiều người đang chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra với “cặp đôi” chênh lệch đủ mọi lãnh vực, đủ mọi khía cạnh này để chứng minh định kiến của mình là đúng, thì ngược lại “đôi đũa lệch” thời đại đã chứng minh là nhiều người đã sai bởi họ sống với nhau rất hạnh phúc, có được 4 người con, cả 4 người đều thành đạt. Nói gì thì nói, làm vợ một Phó Thủ tướng, một GS. TS kinh tế được đào tạo bài bản, chuẩn mực… vị trí của một minh tinh màn bạc trong làng giải trí cũng có khác, thân phận được nâng lên và rõ ràng với quyền thế của một người như ông Oánh, con đường sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng đã nhanh chóng phát triển, mở rộng, tên tuổi nổi như cồn.

Chính ông Nguyễn Xuân Oánh đã dùng mối quan hệ và uy thế của mình để đưa một người phụ nữ đẹp, có tài năng như Thẩm Thúy Hằng lên tận đỉnh vinh quang của nghệ thuật thứ 7, trở thành một minh tinh màn bạc của cả khu vực chứ không riêng gì trong nước. Ông Nguyễn Xuân Oánh là một người rất khiêm tốn trong đối nhân xử thế và mẫn cán trong công việc, đồng thời cũng rất yêu thương Thẩm Thúy Hằng bằng trái tim của một trí thức lớn. Bởi thế nên tình yêu ấy mới tồn tại và mới chinh phục được một mỹ nhân giữa vòng vây của biết bao anh chàng vương tôn công tử giàu có, trẻ tuổi, đẹp trai lúc bấy giờ. Ông Oánh yêu thương vợ mà không ích kỷ, chính ông đã khuyến khích, động viên vợ tiếp bước trên con đường nghệ thuật thay vì cấm cản và cũng chính ông đã bỏ tiền ra cho Thẩm Thúy Hằng thành lập hãng phim mang tên bà, tiền thân của hãng Vilifilms nổi tiếng một thời.

Giải mã con số ai cập huyền bí 54 cộng lại thành 9 của Thẩm Thúy Hằng

Báo chí Sài Gòn thời ấy đều có mục dành riêng những ông thầy tướng số chấm tử vi, giải đáp thắc mắc, luận bàn về nhân tướng học để… câu độc giả thuộc phái nữ bởi quý bà, quý cô rất “mê” mục này. Tất nhiên các nữ nghệ sĩ cũng không ngoại lệ, thú thật, cứ nghe những ông thầy này bàn cho vui, mang tính giải trí thì không sao chứ tin vào lời phán của mấy ổng thì chỉ có nước… bán lúa giống mà ăn. Không biết nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng có thắc mắc về số phận mình và nhờ mấy thầy “giải mã” tử vi trọn đời hay không nhưng dạo ấy có một lần mục đoán số tử vi của một tờ báo đã “chấm số” của Thẩm Thúy Hằng theo kiểu người Ai Cập cổ đại bằng phương pháp cộng số từ các chữ cái của tên người được đặt. Ví dụ: tên Thẩm Thúy Hằng cộng lại bằng những con số tương ứng của các chữ cái là: 9072 9704 7036 = 54, cộng lại thành 9.

Một con số cực tốt, ai mang con số 9 là người hoàn toàn may mắn. Không biết như thế nào, nhưng rõ ràng từ lúc đi thi diễn viên điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng may mắn vượt qua con số 2.000 thí sinh để giành giải nhất rồi được ông chủ hãng phim Mỹ Vân gửi đi Hongkong đào tạo diễn viên điện ảnh ngắn ngày. Trở về, đóng vai chính Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương” nổi tiếng ngay với vai diễn này và từ đó Thẩm Thúy Hằng chết tên “Người đẹp Bình Dương”, xem đây là “thương hiệu” độc quyền không ai cạnh tranh lại. Rồi từ đó Thẩm Thúy Hằng “lên” luôn, liên tục được mời đóng phim mà phim nào cũng đóng vai chính. Có thể nói không ngoa, trong thập niên 60-70 Thẩm Thúy Hằng là một hiện tượng của điện ảnh miền Nam, tên tuổi còn lan xa trong khu vực. Không chỉ riêng điện ảnh mà cả lãnh vực sân khấu cải lương, âm nhạc, kịch nói, thậm chí hài kịch Thẩm Thúy Hằng đều thành công.

Không chỉ trong vai trò diễn viên, mà ngay khi làm chủ Hãng phim Thẩm Thúy Hằng bà cũng rất thành công, vừa sản xuất, vừa đóng vai chính hàng loạt phim, trong đó bộ phim đầu tay do hãng phim bà sản xuất là “Chiều kỷ niệm”, đạo diễn Lê Mộng Hoàng, đã thành công rực rỡ. Sau đó là các bộ phim khác như: Nàng, Ngậm ngùi… Với phim “Chiều kỷ niệm”, hãng phim của Thẩm Thúy Hằng đã quy tụ một dàn diễn viên “gạo cội” không phải trong lãnh vực điện ảnh mà là trong lãnh vực… sân khấu cải lương gồm: Năm Châu, Phùng Há, Kim Cúc, Việt Hùng, Ngọc Nuôi, Thanh Tú và chỉ riêng Huy Cường là thuộc lãnh vực điện ảnh. Ở lãnh vực sân khấu cải lương, kịch nói, kịch truyền thanh… Thẩm Thúy Hằng cũng rất thành công. Với vai trò trưởng ban kịch, Thẩm Thúy Hằng còn viết kịch bản, làm đạo diễn, đóng luôn vai chính và ban kịch của bà cũng là một trong những ban kịch được mọi người ái mộ. Một số vở kịch theo kiểu “3 trong 1” như vừa nói đã làm nên tên tuổi và thương hiệu của Ban kịch Thẩm Thúy Hằng như: Suối tình, Đôi mắt bằng sứ, Người mẹ già… Đặc biệt trên sân khấu cải lương, Thẩm Thúy Hằng đã từng đóng vai cô vũ nữ Cẩm Lệ trong vở “Bóng chim tăm cá” của Đoàn Thanh Minh - Thanh Nga cũng rất được khán giả ái mộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét