Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Sờ ngực 50k/lần gây quỹ từ thiện, biến tướng hay chiêu trò câu like phản cảm?

Đông Tuyền (T/h)

PNNews - Thông tin về \"lễ hội từ thiện\" diễn ra dưới hình thức cho phép đàn ông sờ ngực rồi \"thu phí\" 50 ngàn/lần đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cách đây vài giờ, cộng đồng mạng đang dành sự chú ý vào một “bản tin” được chia sẻ trên trên nhiều diễn đàn.

Một tài khoản facebook có nick name N.T.L đăng vào một hội, nhóm có nhiều bạn tham gia với nội dung kêu gọi quyên góp từ thiện bằng cách… cho đàn ông sờ ngực.

Theo thông tin người đăng tải, thì phong trào này được diễn ra bắt đầu vào ngày hôm nay (15/6) cho đến ngày 30/6 mới kết thúc. Điều khiến nhiều người không - thể- tin - nổi vào mắt mình đó là cách thức gây từ thiện có “1-0-2”. Các cô gái tuổi từ 16 - 22 tham gia lễ hội được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ cho đàn ông … sờ ngực. Và mỗi người thực hiện hành vi này sẽ phải trả 50.000 đồng tiền “phí” sờ ngực.

Thể lệ buổi "lễ hội từ thiện" này cũng được ghi rõ: “.

Bạn nick name Tung Duong đặt câu hỏi hài hước: "

"Có giới hạn mỗi người được tham gia mấy lần không? Nếu tôi ủng hộ 200k thì có 4 lượt à? Thế thì quỹ từ thiện "lỗ vốn" rồi ạ?. Đúng là một trò lố phản cảm. Tôi không thấy chút nhân văn từ thiện nào trong này cả", một người dùng mạng bình luận.

Bên cạnhđó, nhiều bạn đọc bức xúc bày tỏ quan điểm về “lễ hội từ thiện” có “1-0-2”: “bạn Nick name Diễm Thy bày tỏ.

Một số người cho rằng, đây chỉ là trò câu like phản cảm của một bộ phận giới trẻ ngày này khi mà không ít người lựa chọn lối sống ảo.

Từ thiện vốn từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hoá trong đời sống xã hội. Từ thiện chưa bao giờ là xấu, nhưng xuất phát từ động cơ thiếu đứng đắn thì cần lên án.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ai khẳng định tính xác thực của thông tin trên. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi bức xúc trước hànhđộng làm từ thiện bằng cách phản cảm và thiếu văn hoá này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét