Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Là phụ nữ, hãy học cách chiều chuộng bản thân

Thanh Loan

VNN - Nếu bản năng của phụ nữ là hy sinh thì họ nên dành sự yêu thương, chiều chuộng lớn nhất cho bản thân trước đã!

Hạnh phúc của phụ nữ là được hy sinh và vì thế, họ đã làm vậy suốt cuộc đời. Thưở còn con gái, chị em luôn tâm niệm dành mọi sự quan tâm cho cha mẹ. Họ tận tâm chăm sóc đấng sinh thành trước khi rời xa gia đình để bắt đầu cho một cuộc sống mới. Kết hôn là cánh cửa đưa phụ nữ đến với thiên chức làm vợ, làm mẹ. Đó cũng là nơi phái đẹp dần lãng quên bản thân để dành trọn tình yêu thương cho những ‘người đồng hành’ mới trong cuộc đời. 

Tôi từng chứng kiến nhiều người phụ nữ có sức mạnh phi thường. Thay vì làm việc 8 tiếng mỗi ngày như nam giới. Họ hoạt động với công suất gấp đôi, thậm chí gấp 3. Cô gái tuổi đôi mươi với những băn khoản chuyện làm đẹp nay đã dành mối lo toan cho nhà cửa, con cái. Họ thức dậy thật sớm vào buổi sáng, chuẩn bị bữa ăn, kết thúc ngày làm việc là tất bật chăm sóc gia đình. Khi cơ thể đã rã rời, phái đẹp chìm vào giấc ngủ mà quên mất một ‘nhiệm vụ’ quan trọng : Đã lâu rồi không ngắm mình trong gương!

Phụ nữ hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và nhan sắc để chăm sóc những người thân yêu. Thỏa mãn với niềm hạnh phúc được ‘cho đi’, họ lãng quên chính mình!

Tôi cũng quen biết nhiều người phụ nữ, họ hào phóng với người thân nhưng hà tiện với chính mình. Có chị đồng nghiệp tháng nào cũng gửi biếu cha mẹ thuốc bổ. Cũng có người vừa lĩnh lương đã vội sắm chiếc áo thật bảnh cho chồng. Thu nhập phần nhiều lại đầu tư cho con. Chỉ riêng bản thân đã lâu không ghé những cửa tiệm thời trang mình từng yêu thích!

Tạo hóa ban cho phụ nữ đức hy sinh bền bỉ, nhưng không cho họ một tuổi trẻ dài lâu. Cùng với những lo toan, tháng ngày thanh xuân sẽ trôi đi vội vã. Có khi nào phái đẹp thấy hối tiếc vì đã không chiều chuộng bản thân? Và có khi nào họ quyết định tự thưởng cho mình món đồ hằng mơ ước sau tất cả những yêu thương, nhường nhịn?
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét