Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Lau nước mắt đi “Đả nữ”!

Đào Tuấn

LĐO - Ai muốn xem đả nữ nanh nọc “huống chi mảnh chĩnh vứt ngoài bờ tre”, ai muốn xem Hạ Vi từ vị thế công nương dollar hóa thân nhu mì bống bống bang bang thế nào còn có cả chục lựa chọn khác ngoài hệ thống rạp chiếu phim CGV cơ mà!

48h trước khi “Đả nữ” bật khóc, tôi đọc đường dòng tít này trên báo: CGV có thể không chiếu Tấm Cám: "Đòn hiểm" của cụm rạp Hàn vào phim Việt?

Lập luận thế này: Tấm Cám - phim Việt đáng chú ý nhất mùa hè, và “Đây là lý do phát sinh những tin đồn cho rằng cụm rạp Hàn Quốc này sẽ không trình chiếu bom tấn Việt”.

Rồi thì CGV được cho là ép các doanh nghiệp khác phải chịu một mức ăn chia doanh thu 55%-45%. Điều này khiến cho nhiều nhà phát hành và sản xuất phim Việt cảm thấy rất bất công và cho rằng CGV đang ỷ thế độc quyền.

Toàn là “tin đồn”, toàn “một nguồn tin”, toàn “được cho là”, trong khi từ ngữ nghe rất kinh: Bất công, ỉ thế độc quyền, từ chối phim Việt.

Tôi mà là CGV, tôi sẽ kiện ra tòa.

Không phải DNNN, thị phần chỉ 40%! Độc là độc ở cái mồm ác độc chứ độc quyền gì.

Rồi kỳ thị phim Việt!

Đùa! Chiêu “gắp lửa bỏ tay người” này trong võ Tàu đây mà!

Nhưng tôi tin Ngô Thanh Vân đã khóc thật, ngay trong lễ ra mắt bộ phim đầu tay của mình: Tấm cám - Chuyện chưa kể.

Thời nay, phải can đảm lắm người ta mới dồn tiền của, tâm huyết, và cả danh dự vào phim (Cứ hỏi Chánh Tín thì biết)!

Huống chi đó là đứa con đầu lòng của Vân!

Huống chi nó như một phát vụt ngang ống quyển vào tham vọng “Nữ hoàng dòng phim fantasy”.

Huống chi, nghe đồn nó là bom tấn!

Nhưng hãy thử xem vì sao mà Đả nữ bật khóc.

Vân nói, trong cuộc họp báo do cô tổ chức, đại ý đứa con tinh thần của mình sẽ không được chiếu trên hệ thống rạp CGV. Lý do vì phía CGV đưa ra những điều khoản không xứng đáng với những nỗ lực của đoàn phim... mặc dù đã chấp nhận tỷ lệ chia lợi nhuận rất thấp nhưng vẫn không được CGV hỗ trợ.

Và mô típ: Cụm phim Hàn ám sát, kỳ thị phim Việt trên đất Việt khiến khán giả Việt ít có cơ hội tiếp cận siêu phẩm bom tấn Việt... tràn ngập khắp nơi chỉ sau buổi họp báo này.

Kích động vào yếu tố dân tộc, nói thẳng - chính là một đòn dưới thắt lưng.

Huống chi, những nguyên do Đả nữ đưa ra rất kỳ cục.

Một trong những nguyên tắc của kinh tế học - được các bà các cô bán hàng vỉa hè áp dụng làu làu. Đó là việc người bán hàng có quyền định giá, nhưng người mua càng có quyền trả giá.

Không bà bán rau nào có thể lu loa rằng rau tao đẹp, xanh ngon, trồng bón bao mồ hôi nước mắt, thậm chí bằng cả tình yêu thiên nhiên đất nước đồng bào mà sao mày chỉ trả giá như... rau.

Không chị hàng thịt nào lu loa rằng trả giá thịt rẻ như thịt là kỳ thị người bán thịt.

Lau nước mắt đi Vân!

Cô từng khẳng định muốn thống lĩnh dòng phim fantasy trong 5 năm tới, và điều cô cần làm là để cho đả nữ tái xuất trong vị thế một đạo diễn, để người ta phải ngất ngây như ngất ngây nàng đả nữ trong “Dòng máu anh hùng”, trong “Lửa phật”. Khi ấy, không chừng CGV lại chẳng quỳ mọp dưới chân cô. Có người mua hàng nào lại từ chối món hàng hot, ngon bổ rẻ mà lại gợi cảm, hấp dẫn!

Lau nước mắt đi đả nữ!

Người Việt nói chung và fan của cô không thiệt thòi gì ở đây cả. Ai muốn xem đả nữ nanh nọc “huống chi mảnh chĩnh vứt ngoài bờ tre”, ai muốn xem Hạ Vi từ vị thế công nương dollar hóa thân nhu mì bống bống bang bang thế nào còn có cả chục lựa chọn khác ngoài CGV cơ mà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét