Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà có thể đối diện với vụ khởi kiện tiếp theo

TTHN - Đúng như những nghi vấn xung quanh bài viết "Ngắm cơ ngơi gỗ ngàn tỷ của nữ trung úy công an Đắk Lắk" của trang Điện tử Dân Việt đã được blog Tre Làng chỉ ra mà Fbker Lê Nguyễn Hương Trà đã la liếm lại với lời đề: "Quần thể khu nhà gỗ của trung úy Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk - Trần Thị Thúy Hằng đươc dân chơi định giá hơn ngàn tỉ đồng. Những loại gỗ quý hiếm và nằm trong danh mục cấm khai thác của rừng đều tụ tập về đây: Cẩm lai, Cà te, Gụ, Thủy tùng, Hoàng đàn, Bách xanh, Thông đỏ... Ơ, mà có tiền cũng không thể mua được, ha. Khu nhà xây hồi 2012 khi Hằng còn làm cán bộ ngân hàng. Sau đó được... mời về làm công an kinh tế và xây xong năm 2015.

Trần Thị Thúy Hằng là con gái của thiếu tướng Trần Kỳ Rơi (1958), Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy và là Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk. Hằng sinh 1989, lập gia đình với một cán bộ quản giáo. Anh này sau khi lấy vợ thì được đưa về phòng tổ chức CA Tỉnh Đắk Lắk, hiện là phó phòng. Khu dinh thự gỗ này, như đâu là ổ cờ bạc của lính ông Tư, vợ ổng thu tiền xâu hàng ngày thôi cũng đủ giàu". 

Với bức ảnh này, Lê Nguyễn Hương Trà đã chú thích: "Đống gỗ xẻ hộp quý hiếm nằm bên vườn kiểng quý, bên cạnh là cây cổ thụ 4 - 5 vòng tay ôm" nhưng không hiểu cái cây cao trong bức ảnh có to đến nỗi 4 -5 vòng tay người ôm mới hết?

Tương tự như thế, ở bức ảnh này, Lê Nguyễn Hương Trà đã chú thích: "Gỗ tròn chứa bên trong nhà kho". Đồng ý đó là gỗ tròn nhưng bấy nhiêu thôi thì có phải là quá nhiều để được liệt kê tới trong bài "Ngắm cơ ngơi gỗ ngàn tỷ của nữ trung úy công an Đắk Lắk"? 

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là nếu như nguồn thông tin của Dân Việt khiến những ai quan tâm tới câu chuyện phải đặt ra những câu hỏi có tính hoài nghi khi những hình ảnh đưa ra không "xứng" với những lời bình, thì nguồn thông tin của FBker Lê Nguyễn Hương Trà còn tệ hại hơn khi chỉ nêu thông tin mà không chỉ ra căn cứ: "Khu dinh thự gỗ này, như đâu là ổ cờ bạc của lính ông Tư, vợ ổng thu tiền xâu hàng ngày thôi cũng đủ giàu" (?) Sẽ hoàn toàn là khách quan nếu chúng ta quy kết rằng, Lê Nguyễn Hương Trà đang vu khống gia đình Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk. 

Đến thời điểm hiện tại, bố đẻ của Trần Thị Thúy Hằng, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (có tên gọi thân mật là Tư Rơi) đã chính thức phản hồi về những thông tin được đề cập. 

Cùng với việc bác bỏ thông tin về chủ cơ ngơi gỗ 'vô giá' là của con gái nằm trên đường Ymoan, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi đã cho biết, toàn bộ khu vực đất được trang điện tử Dân Việt phản ánh gồm hai khu vực đất khác nhau; trong đó một khu đất của chị Hằng, khu đất còn lại nằm liền kề phía trên là của 5 chủ, có tên tuổi, giấy tờ đoàng hoàng. 

Ông Rơi cũng cho thông tin thêm: "Khu đất dưới đúng là của con gái tôi và quán cà phê đó là của con tôi cho thuê, cùng một người bạn đứng ra kinh doanh. Trong đó, người đứng tên đăng ký kinh doanh là một người bạn của con gái tôi, đã gần chục năm rồi chứ không phải tên con gái tôi. Còn mấy nhà gỗ mà họ thông tin ở khu đất phía trên là nhà của 5 người khác, có tên tuổi, giấy tờ đoàng hoàng chứ không phải của con tôi". Đồng thời, "hiện con gái ông đã có văn bản khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý thông tin không chính xác và xử lý tội vu khống. 

Đồng thời, 5 gia đình là chủ của các ngôi nhà gỗ được nêu trên cũng đang chuẩn bị có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ, xử lý thông tin trên". 

Câu hỏi đặt ra con gái của Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi sẽ khởi kiện ai về tội vu khống? Trang tin điện tử Dân Việt là chắc chắn sẽ không tránh khỏi bởi họ chính là chủ thể đăng tải thông tin lên đầu tiên. Tuy nhiên, điều quan tâm nhất là trường hợp Fbker Lê Nguyễn Hương Trà. Trong quá khứ, nữ Fbker này từng dính vào những vụ khởi kiện xung quanh những thông tin cô này đăng tải trên các tài khoản cá nhân. 

Năm 2007, Lê Nguyễn Hương Trà từng bị ca sĩ Phương Thanh khởi kiện đòi xin lỗi vì đăng tải những thông tin không đúng sự thật về live show "Mưa" trên blog Cô gái đồ long. Vụ kiện đã TAND quận Tân Bình đưa ra xét xử công khai qua 02 phiên (Sơ thẩm và Phúc thẩm). Lê Nguyễn Hương Trà sau đó đã buộc phải xin lỗi Ca sỹ Phương Thanh và ca sỹ này đã đồng ý vì không muốn gây ồn ào thêm. 

Năm 2010, Lê Nguyễn Hương Trà tiếp tục bị bắt khẩn cấp tại nhà riêng vì hành vi tương tự (đăng tải có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số cá nhân và cơ quan Nhà nước, trong đó có gia đình Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an). Tuy nhiên, do phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, chỉ cần giáo dục, răn đe và có nhân thân tốt, nơi cư trú rõ ràng nên sau đó, VKSND Tối cao đã đình chỉ vụ án. 

Sau dạo ấy, Lê Nguyễn Hương Trà đóng cửa blog "Cô gái đồ long" để quay lại nghề cũ (cộng tác viên của một số tờ báo tại TP HCM). Vậy nhưng, có vẻ như cái trò khuấy động dư luận đã ăn vào máu nữ blogger này nên dù không duy trì Blog Cô Gái đồ long nhưng Lê Nguyễn Hương Trà vẫn liên tục có những hành vi tương tự. Có điều, Trà tỏ ra khôn ngoan và thận trọng hơn trong cách đưa tin, dẫn bài để không dính vào những vụ khởi kiện như trong quá khứ. Song, thật đúng với câu "khôn ngoan không lại với trời", cứ ngỡ rằng, nhân đà thông tin về "biệt thự khủng" của cô con giá thiếu tướng Trần Kỳ Rơi được đăng trên Dân Việt, Lê Nguyễn Hương Trà sẽ hoàn toàn vô can trong cái trò "mó dái ngựa" lần này. Ai dè, cái trò thêm thắt và tỏ ra tường tận về gia thế của người khác đã khiến ả tiếp tục đứng bên bờ vực một vụ khởi kiện "vu khống". Và tin chắc rằng, sẽ không bao giờ ả có sự may mắn như 2 vụ khởi kiện trước đó năm 2007, 2010 bởi ở thời điểm đó 02 nhân vật mà cô động tới là 02 người không muốn ồn ào, tránh dư luận. Còn riêng lần này, với thân phận thấp bé hơn và cần khởi kiện để lấy lại danh dự cho gia đình, cô Hằng vì thế sẽ không nương tay! 

Ngoài ra, cũng xin được chia sẻ thêm, hiện có thông tin Lê Nguyễn Hương Trà đang cộng tác với tổ chức tình báo Mỹ CIA với vai trò là một định hướng viên dư luận (?). Nhiệm vụ của Lê Nguyễn Hương Trà là thu hút dư luận vào những vấn đề được cô đưa ra. Đa phần trong đó là những nội dung vu khống, xuyên tạc làm giảm uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam và các nhân tố cấu thành hai chủ thể này. Nó cũng là một phần trong cái công nghệ lật đổ Mỹ đang thực hiện tại Việt Nam. Sự việc vừa qua, thêm một lần nữa chứng minh cáo buộc Lê Nguyễn Hương Trà hợp tác với CIA hoàn toàn là có căn cứ!

Chiềng Chạ

(Blog Mõ Làng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét