Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Nhà báo Lê Bình, nữ giám đốc đầy bản lĩnh của VTV24

VI AN (T.H)

(ĐSPL) – Đến với truyền hình bằng cái duyên bất ngờ, kể từ đó, Lê Bình gắn bó và theo đuổi công việc này với tất cả niềm đam mê và nhiệt huyết của mình.

Nhà báo Lê Bình sinh năm 1973, hiện đang là giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình “Chuyển động 24h” do Lê Bình phụ trách đã lên sóng VTV1 vào vào 11h15 và 18h30 hàng ngày bắt đầu từ 10/10/2014 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Nữ nhà báo chia sẻ trên Vietnamnet về cái duyên của mình với truyền hình, "Tôi quê ở Hà Nam. Ngày xưa khi Hà Nam Ninh có một đợt thi tuyển phát thanh viên, một người chị dâu ở Nam Định nói với tôi: Em thi tuyển thử xem. Nghe lời tôi đi thi lập tức trúng tuyển và được vào biên chế làm phát thanh viên chính của Đài Hà Nam Ninh.

Sau đó tôi được cử đi thi vào Học viện báo chí tuyên truyền, đỗ và theo học tại đó. Trong quãng thời gian học tôi cộng tác làm truyền hình vì trẻ em. Khi vừa tốt nghiệp, Ban khoa giáo Đài THVN có đợt thi tuyển, tôi thi và trúng tuyển. Sau một năm làm ở ban khoa giáo tôi chuyển về ban thời sự làm từ đó đến giờ".

Lê Bình nói, chị lựa chọn truyền hình và đến giờ vẫn theo đuổi không phải để nổi tiếng. Chị coi nó đơn thuần là một công việc yêu thích, một niềm đam mê. 

Lê Bình từng dính phải scandal “lỡ lời” trên sóng trực tiếp hồi năm 2011 khi trong bản tin Tài chính – Kinh doanh phát sóng lúc 7h sáng khán giả theo dõi chương trình chứng kiến chị thốt lên câu “Cái bọn điên này…” sau một số lỗi kỹ thuật trong chương trình.

Hiện tại, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh nghề nghiêp, Lê Bình khẳng định chị lựa chọn những biên tập viên (BTV) có khả năng ứng biến và linh hoạt tốt để làm chương trình của mình, “Họ sẽ được nói những cái cảm thấy từ trong ruột gan và thể hiện điều ấy qua ánh mắt, cử chỉ và chỉ người có chất mới làm được.

Tôi rất thích, yêu quý và kính trọng những đồng nghiệp này bởi họ không phải là những cái máy nói mà là những BTV làm nên sức sống cho chương trình”.

Chuyển động 24h - bản tin thời sự tương tác đầu tiên xuất hiện trên VTV. Chương trình không hướng đến những vấn đề vĩ mô như là chính sách kinh tế hay định hướng chiến lược mà chỉ đưa đến người dân những sự kiện thường nhật xảy ra trong cuộc sống nhanh chóng, chuẩn xác và hấp dẫn. Được xây dựng theo đúng tiêu chí “chuyển động” của thời gian sống hàng ngày, mới nhất, nóng nhất, thời sự nhất, phản ánh nhanh nhất, góc nhìn mới nhất, bình luận sắc sảo nhất, sản xuất với phong cách hiện đại và trẻ trung nhất, bảo đảm đáp ứng đúng những nhu cầu hưởng thụ thông tin của nhiều đối tượng khán giả.

“Tôi nghĩ một sản phẩm truyền hình hay và tốt, giúp cho người làm ra nó nổi tiếng thì cũng tốt đấy, nhưng đó không phải là điều mà chúng tôi hướng đến" - Giám đốc Trung tâm VTV24 nói trên VTV News- "Tôi luôn nói với các bạn phóng viên của Trung tâm VTV24 rằng một sản phẩm truyền hình hay, một bài báo hay là phải có tác động đến đời sống dân sinh, làm thay đổi hành vi của con người và xã hội, để làm sao hành vi xấu bị triệt tiêu và hành vi tốt được nhân lên, những người đang làm việc xấu sẽ không còn cơ hội làm những việc xấu nữa, khiến con người sống tử tế hơn, xã hội tốt đẹp hơn".

Mới đây, tâm sự trên Zing News về Chuyển động 24h và về cả bản thân mình, Lê Bình tự thừa nhận mình có tính cách như một người đàn ông.

“Tôi rất hay bị phiền phức, thường xuyên bị góp ý là quá nóng tính. Nhưng thú thực, tôi không thể bình tĩnh, điềm tĩnh trước những cái xấu, cái ác. Như ngay vừa rồi thôi là vụ từ điển Tiếng Việt. Tôi không thể bình tĩnh nổi trước một tội ác như vậy, đã bao nhiêu bộ óc non trẻ đã bị đầu độc khi tra cứu cuốn từ điển này. Tiếng Việt bị vấy bẩn, thậm chí bị làm nhục.

Tôi phát điên lên khi tưởng tượng ra cái cảnh, con tôi và bao nhiêu đứa trẻ khác tra cứu cái cuốn từ điển tệ hại này. Bạn biết không: người ta giải nghĩa từ "Lấy" là “Lấy vợ, lấy chồng, giao cấu”… hiểu như vậy thì có nghĩa là khi tôi "lấy" cuốn từ điển thì có nghĩa là tôi "giao cấu" với cuốn từ điển hay sao? Không thể hiểu được, không thể chấp nhận được. Cái sai ngiêm trọng thế mà họ vẫn điềm nhiên xuất bản.

Tôi không quan tâm đến thái độ mà quan tâm đến mục đích trong hành động của mình. Tôi có thể làm mọi thứ, miễn là điều đó là thứ tử tế. Mọi việc làm của chúng ta, có thể bạn không biết, tôi không biết, tất cả mọi người không biết, nhưng có Trời biết, đất biết và lương tâm ta biết. Tôi quan niệm: Thế gian này bị chi phối bởi Luật nhân quả. Nếu muốn ăn quả ngọt thì đừng gieo hạt độc” – Lê Bình thẳng thắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét