Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

‘Vòng eo 56’: Đại gia có đủ nhiều cho chân dài showbiz Việt?

Hải Dương

Zing - Bộ phim “Vòng eo 56” gửi một thông điệp rất rõ ràng: “Từ quê lên Sài Gòn, hãy cứ xinh đẹp và dại khờ, mọi thứ còn lại đã có đại gia lo”. Thực tế, chân dài có đổi đời nhờ đại gia?

Những ngày qua, bộ phim Vòng eo 56 đã thổi bùng trên mạng xã hội một cơn bão tranh luận về các giá trị đạo đức trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nhìn chung, đa phần chúng ta đều được giáo dục rằng cần phải sống, làm việc và phấn đấu để xây dựng tương lai.

Nhưng với Vòng eo 56, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và người mẫu Ngọc Trinh đưa ra một định nghĩa hoàn toàn khác. Đó là với một cô gái đẹp, chỉ cần ngoan ngoãn và không nói dối thì lên Sài Gòn sẽ đổi đời. Cô ấy sẽ gặp một đại gia giàu có, được yêu thương chiều chuộng, được mua nhà, mua xe và chăm sóc cho cả gia đình.

Nếu như đây là một kịch bản hư cấu thì khán giả sẽ chỉ coi đó là câu chuyện giải trí cho vui. Nhưng Vòng eo 56 được gắn mác “tự truyện”, dựa trên cuộc đời có thật, với nhân vật chính đóng vai chính. Đó là “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Điều đó có thể khiến nhiều cô gái trẻ ở những miền quê ngộ nhận rằng chỉ cần xinh và ngoan, kiểu gì lên thành phố cũng từ vịt hóa thiên nga. Tất cả đều có đại gia lo hết.

Chân dài có đổi đời nhờ đại gia?

Trong Vòng eo 56, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cố tô vẽ một câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa Ngọc Trinh và đại gia Hưng. Nhưng anh đã quên mất một điều cần phản biện. Mối quan hệ đó được xây dựng bằng tiền, nếu như không có tiền thì cổ tích có xảy ra?

Có lẽ hiện tượng các cô gái trẻ đẹp từ nông thôn lên thành phố bất ngờ đổi đời nhờ được đại gia bảo bọc không phải là hiếm. Đó cũng là lý do không ít nữ sinh thay vì chuyên tâm học hành lại bận rộn với quần áo, phấn son, chụp ảnh, quay clip đưa lên mạng xã hội với khao khát nổi tiếng, trở thành “hot girl” để được các đại gia để mắt tới.

Và Vòng eo 56 công khai ủng hộ lối sống này. Nó xây dựng nên ảo tưởng về cuộc sống giàu sang trong chốc lát, không cần nỗ lực, không cần quyết tâm. Điều đó không khác gì một liều thuốc đầu độc tâm lý thế hệ trẻ, đặc biệt là những cô gái có chút nhan sắc, khao khát dứt khỏi chốn quê.

Đại gia có dễ kiếm không? Phải chăng chân dài nào cũng may mắn gặp được đại gia đích thực và đổi đời? Trong cái showbiz Việt này, người ta vẫn cho rằng chân dài ắt phải lấy đại gia thì mới xứng, mới hạnh phúc. Nhưng kết quả có thật sự chính xác?

Khi siêu mẫu Ngọc Thúy cưới doanh nhân Đức An, cả showbiz Việt ngỡ ngàng với chiếc nhẫn kim cương bạc tỷ. Nhưng cuối cùng Ngọc Thúy và chồng lôi nhau ra tòa với hàng loạt vụ kiện đòi quyền lợi. Ngọc Thúy còn đánh mất phần nào tình cảm gia đình, khi cha mẹ và em trai cô quay sang ủng hộ người chồng cũ.

Ở thời điểm hoa hậu Diễm Hương công khai tình cảm với doanh nhân Trường Chinh, người trong giới cũng chúc phúc cho cô, vì hoa hậu lấy đại gia quá đẹp đôi. Nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó, Diễm Hương không những bị bạo hành mà hai vợ chồng còn lôi nhau lên báo và ra pháp luật. Một mối quan hệ thất bại về mọi mặt, từ vật chất cho đến tinh thần, và người thua thiệt nhiều nhất tất nhiên vẫn là Diễm Hương.

Cuộc tình của MC Quỳnh Chi với thiếu gia miền Tây Trần Văn Chương cũng được dệt mộng như một cuốn phim ngôn tình. Quỳnh Chi chấp nhận từ bỏ danh vọng khi sự nghiệp mới bắt đầu, để về miền Tây làm vợ và làm mẹ sau một đám cưới vô cùng hào nhoáng với những chiếc xe đưa dâu bạc tỷ.

Nhưng cái giá cô phải trả là một cuộc ly hôn đẫm nước mắt và mẹ phải lìa con, tới mức cô phải nhờ công luận lên tiếng mong có thể được gặp gỡ và tiếp xúc với con mình. Tay trắng quay về, cô lần hồi tìm cơ hội trong làng giải trí như một người mới. Có lẽ Quỳnh Chi đã mất trắng.

Cuộc sống không ngọt ngào như cổ tích

Tâm sự với Zing.vn, á hậu Diễm Trang dù kết hôn với ông xã đại gia nhưng khẳng định cô không ủng hộ cách sống "chờ sung rụng" của một số người đẹp showbiz Việt. "Tôi nghĩ mỗi người có quan điểm và sự lựa chọn khác nhau về hạnh phúc và sự thành công. Người cho rằng phải nhiều tiền mới hạnh phúc, người thì cần nổi tiếng mới là thành công”, Diễm Trang nhận định.

“Còn tôi, hạnh phúc nhất là có sự bình yên. Mỗi tối đi ngủ không phải lo lắng, sợ hãi nhiều. Lấy được đại gia, có được đại gia lo lắng là điều may mắn, nhưng ai biết được cuộc sống thực sự bên trong thế nào. Không có gì là hoàn hảo. Đại gia thực sự là những người thành đạt, tài giỏi nên họ không dễ bỏ tiền cho những việc, người vô bổ. Cuộc sống luôn có cho và nhận. Không ai dại cho mãi mãi và cũng không ai chỉ được nhận mãi mãi. Vì vậy, người ta cho cái gì đi, họ mong nhận được điều họ muốn", cô nói thêm.

Với Diễm Trang, phụ nữ, đẹp thôi chưa đủ. Đẹp và chờ mong gặp được đại gia lo lắng thì chẳng khác gì chờ sung rụng vì không ai cũng may mắn có đại gia lo. Cô nhấn mạnh, trước khi nghĩ đến chuyện may mắn, tại sao phụ nữ không làm chủ mình bằng cách trang bị kiến thức, phấn đấu làm việc thật nghiêm túc. Việc tự chủ cũng giúp phụ nữ có giá trị hơn, được tôn trọng hơn.

Thực tế thường không ngọt ngào như những bộ phim siro đá bào tô hồng cuộc sống. Nên chuyện đại gia - chân dài trong nhiều trường hợp chỉ là một cuộc chơi. Chuyện cổ tích hiếm khi xuất hiện trong cuộc đời thật. 

Có thể đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có niềm tin vào chuyện đại gia yêu chân dài nên anh mới làm một bộ phim cổ tích như Vòng eo 56. Có thể Ngọc Trinh tin rằng cứ kể một nửa cuộc đời mình và thêm vào đó thật nhiều nước mắt thì khán giả sẽ ủng hộ và cảm động xót thương. Tất nhiên tưởng tượng là quyền của họ.

Phản ứng dữ dội của dư luận cho thấy không có nhiều người tin vào sự tưởng tượng, vào câu chuyện cổ tích đó. Bởi mưa gió cuộc đời lạnh lùng hơn rất nhiều so với những gì được tô vẽ một cách đẹp đẽ trong phim. Sự đánh đổi không được nhắc đến trong Vòng eo 56, nhưng cũng không khó để nhận biết ngoài đời.

Vì vậy, các cô gái trẻ đẹp hãy dùng tuổi thanh xuân để gầy dựng một cuộc sống độc lập. Đừng quá si mê ngôn tình, cũng đừng tin rằng chỉ cần có nhan sắc là đã nắm trong tay tấm vé đến với cuộc sống giàu sang, thượng lưu. Bởi cái giá phải trả đôi khi đắt hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét