Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Mục đích thực sự đằng sau vụ Thu Minh kiện CT Group là gì?

Lan Nhi

Cafef - Trong khi vụ lùm xùm giữa Thu Minh và Công ty con của CT group đang còn gây nhiều tranh cãi thì trên thị trường có nghi vấn rằng giữa Công ty con của CT Group và Thu Minh có một thỏa thuận quảng cáo trij giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Những ngày gần đây, vụ lùm xùm giữa Thu Minh và Công ty C.T Phương Nam (thành viên của C.T Group) đang trở thành tâm điểm của dư luận, và sự việc ngày càng nóng lên khi chiều tối ngày hôm qua (5/4) công ty Phương Nam bất ngờ có thông báo rằng Thu Minh không còn liên quan đến dự án này nữa.

Ngay chính trong thông cáo báo chí của Phương Nam gửi đến các cơ quan truyền thông cũng đã khiến dư luận đặt nhiều nghi ngờ với khoản tiền 1 tỷ đã được Phương Nam chuyển cho ca sĩ Thu Minh vào tháng 2/2016.

Cụ thể, theo thông tin từ Phương Nam, ngày 10/1/2015 Công ty có ký hợp đồng mua bán căn hộ với ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh. Theo đó, khách hàng mua 2 căn hộ penthouse tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments. Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị Phương Nam chỉ thanh toán 2 tỷ đồng. Phương Nam đã đồng ý và ký phụ lục.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 11/2015 thì Thu Minh có ý muốn thanh lý hợp đồng với lý do là C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà. Đến ngày 24/11/2015, Phương Nam đã Thanh Lý hợp đồng với Thu Minh và đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi tổng cộng là hơn 2,002 tỷ đồng cho nữ ca sĩ sau đó 1 tuần.

Phương Nam khẳng định: "Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa".

Tuy nhiên, cũng trong chính thông cáo của Phương Nam gửi đi thì tháng 2/2016, Phương Nam tiếp tục thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng nữa. Dư luận đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh khoản tiền này bởi nếu đã thanh toán đủ hết 2,002 tỷ đồng cả gốc và lãi trong năm 2015 rồi thì đến năm 2016 tại sao bỗng nhiên Phương Nam lại gửi tiếp cho Thu Minh 1 tỷ đồng nữa, thực chất khoản tiền 1 tỷ này là tiền gì?

Trong khi vụ lùm xùm giữa Thu Minh và Công ty con của CT group đang còn gây nhiều tranh cãi thì trên thị trường xuất hiện tin đồn với nghi vấn rằng giữa Công ty con của CT Group và Thu Minh có một thỏa thuận quảng cáo trị giá hàng chục tỷ đồng. Hợp đồng này có nội dung chính là Công ty con của CT Group sẽ dùng hình ảnh của Thu Minh để quảng cáo cho dự án Léman Luxury Apartments.

Cũng theo nghi vấn này, mục đích của Thu Minh kiện Công ty C.T Phương Nam chính là đòi lại khoản tiền này.

Được biết, đầu năm 2015 hình ảnh Thu Minh lan tràn trên phương tiện truyền thông gắn với sự kiện mua căn hộ 85 tỷ tại dự án Léman Luxury Apartments. Thời điểm đó, hình ảnh căn hộ penhouse xa xỉ cùng với phối cảnh đẹp lung linh của dự án Léman Luxury Apartments tràn ngập các mặt báo.

Mới đây, thông tin nữ ca sĩ Thu Minh tỏ ra tức giận trên Facebook cá nhân vì hai căn hộ cao cấp mà vợ chồng cô đã mua tặng quý tử đầu lòng đến nay vẫn nằm "trong giấc mơ" đã lan tràn trên mạng.

Theo thông tin được các báo đăng tải, Thu Minh đã viết: "Niềm vui dần tàn lụi vì những dối trá và lật lọng... Giấc mơ về căn nhà mơ ước tại dự án Leman đáng nhẽ phải trở thành hiện thực 1 năm rồi...Chính thức kiện "bạn" ra tòa... Từ từ để xem mọi việc diễn biến thế nào sẽ thông tin đến mọi người nhé!!! Quá thất vọng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét