Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

"Cậy có tiền, vợ sống vô lễ với đồng nghiệp và bạn của chồng"

VNN - Tôi lấy vợ được 5 năm và có 1 bé gái 2 tuổi. Từ lúc nào đó tôi và vợ không bao giờ có tiếng nói chung với nhau, tất cả cũng bởi vì một chữ tiền.

Tôi là một cán bộ quèn làm trong cơ quan nhà nước. Vợ tôi cũng từng là nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân nhưng lương bèo bọt nên đã bỏ nghề ra làm kinh doanh. Ban đầu, vợ tôi chỉ bán hàng trên mạng, tuy không được nhiều tiền nhưng cuộc sống cũng coi như tạm ổn.

Cách đây 3 năm, vợ nói với tôi muốn vay tiền mở cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em. Đắn đo, suy nghĩ, tôi thấy quyết định của vợ cũng được nên quyết định về quê thế chấp căn nhà của bố mẹ để lấy vốn cho vợ làm ăn.

Thế rồi việc làm ăn của gia đình bắt đầu khấm khá và trả được nợ. Vợ tôi cũng mở thêm một vài cửa hàng nữa và thuê nhân viên trong coi giúp.

Tuy công việc có nhân viên trong coi nhưng vợ tôi vẫn rất bận rộn, không có thời gian để chăm sóc chồng con. Cuộc sống của chúng tôi bắt đầu chao đảo.

Từ khi có tiền, tính khí vợ cũng thay đổi hẳn. Từ lúc nào tôi và vợ không còn tiếng nói chung. Cô ấy bắt đầu chê bai những người không kiếm ra tiền, không biết làm ăn và coi thường ra mặt.

Đơn giản như việc bạn cũ đại học của tôi đến nhà chơi, cô ấy không thèm tiếp lời khi nhìn chiếc xe máy cũ đậu ở sân. Cô ấy cho rằng bạn tôi đến là để xin xỏ, vay tiền.

Nhiều lần tôi đã nói chuyện với vợ về việc này nhưng cô ấy phản đối quyết liệt và ngày càng coi khinh người khác hơn. Cô ấy cho rằng những người không làm ra tiền là người không chịu khó. Những người như vậy đến nhà chơi, cô ấy không muốn giao lưu, trò chuyện.

Rồi những mối quan hệ của tôi và bạn bè cũ cũng dần dần mất đi vì vợ, nhiều đồng nghiệp cơ quan cũng phải lên tiếng dè bỉu vì cách sống vô lễ của vợ mình.

Tôi thực sự buồn vì cách sống hiện nay của vợ. Tôi phải làm sao để thay đổi hiện tại u tối này. Tôi chỉ mong vợ tôi hiểu, tâm sự để đối nhân xử thế đúng chừng mực.

Nhiều lúc buồn bực tôi không muốn trở về căn nhà này nữa. Nếu tôi có ý kiến thì vợ tôi nói cô ấy không rảnh để nói chuyện tào lao, còn phải kiếm tiền.

Thật sự cuộc sống vợ chồng tôi như thế này tôi chán nản lắm và chẳng cần sống sung túc bằng đồng tiền của vợ kiếm ra. Tiền để làm gì khi cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, không có tiếng nói chung.

Mong mọi người hãy giúp tôi, làm sao để vợ tôi bớt coi khinh người khác. Tôi xin cám ơn nhiều.

Theo Độc giả Đỗ Hoài/Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét