Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Nhân viên đa cấp thu nhập 200-300 triệu một tháng (!?)

ĐÌNH VĂN

LĐO - Công ty Thiên Ngọc Gia Lai, đặt trụ sở tại 844/Trường Chinh, Tổ 1, P.Chi Lăng, TP.Pleiku (Gia Lai) rỉ rả rằng, người của Cty có thu nhập 200-300 triệu đồng/tháng (!?). Tại đây, khi PV Lao Động xâm nhập, tận thấy những hoạt động hết sức lạ thường với những dấu hiệu bất minh, khó hiểu.

Nhân viên Bùi Thị Bích (SN 1986, trú huyện Lương Sơn, Hòa Bình) khoe: "Thu nhập nhân viên của Cty mấy chục triệu một tháng, cao nhất thì 200-300 triệu đồng/tháng".

Khi bày tỏ mong muốn tham gia là thành viên của Cty, nhân viên ở đây nói sẽ cho tôi 1 mã số là 6303HV01 - tức là tham gia ngày mồng 3, tháng 3, năm 2016, còn HV là mã vùng của Gia Lai, 01 là người đầu tiên tham gia của ngày hôm đó. Mỗi người tham gia Cty đều có 1 mã số, và không ai giống ai. Tuy nhiên, tôi không thể là người của Cty vì "không có người của chính Cty giới thiệu".

Nhân viên này "truy" tôi được ai giới thiệu đến? Họ tên, địa chỉ, năm sinh, mã số của người đó?. Ngỏ ý muốn vào dự cuộc họp, nhân viên Bích không đồng ý và nói "vào nghe cũng không hiểu gì".

Nhân viên ở đây "tự hào" giới thiệu ý nghĩa của cái tên Thiên Ngọc Minh Uy là "Viên ngọc của trời", hàm ý "sản phẩm uy tín". Bên ngoài trụ sở, hai bảng áp phích quảng cáo đề: "Đại lý ký gửi kim khí điện máy, mỹ phẩm, hàng may mặc, máy massge, máy ozone, thực phẩm dinh dưỡng...". Thế nhưng, trên từng sản phẩm tại đều ghi rõ là hàng xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan.

Chi Cục trưởng Chi Cục quản lí thị trường Gia Lai - Lê Hồng Hà - cho biết, Cty TNGL chính là Cty Thiên Ngọc 3 bị Cục Quản lí cạnh tranh (Bộ Công Thương) ủy quyền CCQLTT xử phạt 240 triệu đồng trước đó. Lỗi vi phạm là kinh doanh hàng hóa có điều kiện (thực phẩm chức năng) nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định; không tuân thủ quy định trong quy tắc hoạt động và chương trình bán hành đa cấp đã đăng kí với cơ quan có thẩm quyền. Sau khi bị xử, Cty Thiên Ngọc 3 đã đổi địa chỉ 199F/Phạm Văn Đồng, TP.Pleiku, Gia Lai sang 844/Trường Chinh, Tổ 1, P.Chi Lăng, TP.Pleiku và lấy tên là Cty TNGL.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét