Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Bé gái 10 tuổi dạy nhà báo thế nào là được ‘học hành đàng hoàng’

TTTG - Người lên án nhà báo kỳ cựu Andrew Neil là nữ sinh Charlotte, 10 tuổi, ngụ ở Wirral, đã khiến cho người dẫn chương trình của báo Daily Politics bị sốc, mặt đỏ gay.

Phát thanh viên kỳ cựu Andrew Neil choáng váng trong một cuộc tranh luận về thuế đánh trên đường trên kênh dành cho trẻ em CBBC khi một bé gái mười tuổi bác bỏ lập luận của ông và cho rằng ông đã không được học hành đàng hoàng để có thể hiểu được một cuộc sống lành mạnh.

Người lên án ông là nữ sinh Charlotte, ngụ ở Wirral, đã khiến cho người dẫn chương trình của báo Daily Politics bị sốc, mặt đỏ gay.

Charlotte đã đặt cựu biên tập viên tờ Sunday Times trước lưỡi gươm với những ghi chép được biên soạn kỹ càng của em và những con số thống kê về thuế đường và ý tưởng của nhà nước vú em.

Nữ sinh Charlotte, 10 tuổi và cô bạn học đồng lứa Henrietta, ngụ ở Worcester, thay phiên nhau, quay ông Neil như người ta quay dế.

Trong suốt cuộc tranh luận, các em nữ sinh tỏ ra am tường trong khi người dẫn chương trình hỏi liệu thuế đánh trên đường có phải là một ví dụ khác về nhà nước vú em.

Charlotte, gõ ngón tay trên những tờ giấy ghi chép của em, đáp trả: “Thưa ông Neil, ông có nhớ ngày 31 tháng 1 năm 1983 khi dây an toàn trở thành bắt buộc?”

“Đó không phải là một ý tưởng phổ biến. Người dân không thích điều đó. Nhưng ông có biết là điều đó đã cứu được bao nhiêu sinh mạng mỗi năm không?”

“Ba trăm sinh mạng mỗi năm nhờ chính phủ đã ra lệnh làm điều đó.”


Người dẫn chương tình truyền hình vốn dĩ thường xuyên phỏng vấn những gương mặt hàng đầu trong công chúng, quay sang trao đổi với khách mời thứ hai là Henrietta, và hỏi em nghĩ gì về tất cả các điều đó.

Em trả lời: “Nếu điều đó cứu được nhiều sinh mệnh và có ích cho Cơ quan y tế, em nghĩ rằng chúng ta biết phải làm gì.”

Người dẫn chương trình bèn nói với cả hai cô bé: “Thời tôi cùng tuổi các em và có ai đó nói với tôi đừng làm điều gì mà tôi thường xuyên phải ráng làm.”

Thế là Charlotte kết luận: “Vâng, có lẽ ông đã không được học hành đàng hoàng về sức khoẻ và hạnh phúc.”

Hơi ngạc nhiên, nhà báo Neil trả lời: “Nhiều người đã nói như thế.”

Cuộc tranh luận của nhà báo Neil với các em nữ sinh đã diễn ra trước khi thuế đường của Bộ trưởng Tài chính George Osborne được công bố.

Sau đó, Bộ trưởng Tài chính George Osborne đã cho các hãng nước ngọt thời hạn 2 năm để giảm lượng đường trên sản phẩm hoặc là phải chịu thuế trên khối lượng sản phẩm bán ra ở Anh.

Đầu bếp nổi tiếng Jamie Oliver người lâu nay theo đuổi việc chống béo phì ở trẻ em đã nhiệt liệt ủng hộ quyết định này, viết trên Instagram: “Tới luôn bác Tài (chánh)!”

Khởi Thức (theo MailOnline)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét