Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Những thói quen giúp bạn thông minh hơn

Cái Mu Rùa - Thomas Alva Edison có một câu danh ngôn rất nổi tiếng “Thiên tài và óc sáng tạo chỉ chiếm 1% còn 99% là lao động cực nhọc”. Qua đó việc chăm sóc và rèn luyện trí óc mỗi ngày rất đáng để bạn quan tâm, giúp bạn thông minh hơn và thành công trong cuộc sống.

Sau đây là 6 thói quen mà bạn không nên bỏ qua:

Uống 1 ly nước sau khi thức dậy

Sau một giấc ngủ dài cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước đó là điều chắc chắn. Và nước lại là thành phần chủ yếu trong cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống nhiều nước khi thức dậy sẽ làm chúng ta tỉnh táo hơn, thúc đẩy các dây thần kinh làm việc tốt  hơn.

Đọc báo vào mỗi buổi sáng

Chắc hẳn bạn cũng sẽ có thói quen này, vì đọc báo để khởi đầu một ngày nhằm nắm bắt thông tin tình hình xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bạn. Thay vì làm những việc có ít tác động tới cuộc sống của bạn, hãy dành ra 10-15 phút mỗi buổi sáng để đọc báo, thu thập thông tin hàng ngày.

Đọc vài trang sách mỗi ngày

Đọc sách là một bài tập thể dục tích cực với não. Nếu như xem tivi là một tiêu thụ thông tin thụ động thì đọc một cuốn sách đòi hỏi não bộ của bạn tích cực xây dựng hình ảnh, suy nghĩ và tưởng tưởng những gì bạn đang đọc.

Ngủ trưa

Ngủ trưa giúp làm mới tâm trí của bạn. Người ta đã chỉ ra rằng giấc ngủ trưa sẽ giúp trí não tăng tốc sự tỉnh táo và năng suất làm việc. Tâm trí của bạn có cơ chế xác định được khi nào có cảm thấy buồn ngủ, cần nghỉ ngơi.

Tập thể dục

Việc thường xuyên tập thể dục thể chất sẽ giúp chức năng não hoạt động tốt hơn. Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục mỗi ngày mà chỉ cần làm một số hoạt động, bài tập thể dục đơn giản ví dụ như hít thở, đi bộ, đi lên xuống cầu thang… Hãy cố gắng làm gì đó để tác động vào thể chất mỗi giờ hoặc lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét