Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Bắt nữ tỷ phú 8x Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam

VNN - Ngày 9.11, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã khởi tố bị can Trần Thị Thuấn Hoa (33 tuổi, ở TP Thái Bình) nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thuấn Hoa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Nhân Dân cho biết theo điều tra ban đầu, bà Hoa đã lừa chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của Nhà nước. Còn theo báo Lao Động, từ năm 2012-2013, bà Hoa đã lập khống chứng từ để nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về chăn nuôi (gọi tắt là VIETGAP) trái với quy định của pháp luật.

Được biết, năm 2005, bà Hoa sau khi sang Hàn Quốc theo dạng xuất khẩu lao động, đã về đầu tư xây dựng trang trại nuôi lợn thịt với quy mô 2.000 con. Năm 2010, bà Hoa mở thêm 2 cơ sở chăn nuôi và nổi tiếng cả tỉnh về mô hình chăn nuôi cần nhân rộng cho bà con nông dân cả nước, thu nhập nhiều tỷ đồng mỗi năm.

Bà Hoa là một trong 3 gương mặt nữ nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2012. Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất kinh doanh; bảo vệ trật tự xã hội, giữ gìn an ninh Tổ quốc; văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và hoạt động xã hội vì lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Báo Thái Bình cho biết bên cạnh giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012, bà Hoa từng được nhận giải thưởng Lương Định Của; và Bằng khen của UBND tỉnh và là đại biểu HĐND tỉnh Thái Bình 2011-2016. Bà Hoa được báo Thái Bình mô tả là hội viên tiêu biểu của hội nông dân, hội phụ nữ các cấp, là đoàn viên xuất sắc của Đoàn Thanh niên.

(Theo Một Thế Giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét