Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Báo Mỹ: Ảnh con gái ông Trump ngồi cạnh ông Tập Cận Bình là mưu của Nga

A.T

MTG - Ivanka, con gái cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây tranh cãi sau khi "ngồi trộm" ghế của cha tại Hội nghị thượng đỉnh G20 với các nhà lãnh đạo thế giới khác ở Hamburg.

Các nhà ngoại giao phải nhíu mày khi thấy bức ảnh được chụp bởi một viên chức Nga trong bàn họp của lãnh đạo 20 quốc gia thuộc nhóm G-20. Bức ảnh đã cho thấy nữ doanh nhân xinh đẹp 35 tuổi ngồi chen giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh Theresa May. Đáng ra chỗ đó là của ông Trump nhưng không hiểu ông Trump bỏ đi đâu nên con gái quý hóa của ông đã có mặt ngồi thay.

Hình ảnh của "đệ nhất công chúa" đã làm dấy lên những lời chỉ trích trên truyền thông và mạng xã hội, với nhiều mối lo ngại về tình trạng không chính danh của cô. Tấm ảnh nhạy cảm cũng sẽ thúc đẩy các cáo buộc về chủ nghĩa gia đình trị đối với ông Trump, người đã đưa một số thành viên gia đình lên nắm các vai trò ở Nhà Trắng. Ivanka Trump đã gia nhập chính quyền của cha cô như là một nhân viên không lương hồi đầu năm nay với chức vụ Trợ lý Tổng thống. Chồng của Ivanka, Jared Kushner, cũng là cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump.

Trả lời tấm ảnh tranh cãi này, một quan chức của Nhà Trắng cho biết: "Ivanka vốn đang ngồi ở phía sau và ngồi tạm ở đó một xíu khi Tổng thống phải ra đi". Người Nhà trắng cũng không quên phân trần: "khi các nhà lãnh đạo khác bước ra, chỗ ngồi của họ cũng được người khác ngồi tạm".

Biên tập viên phụ trách mảng ngoại giao của tờ Sky News, ông Dominic Waghorn, nói rằng việc tung bức ảnh này ra có thể là do âm mưu của Moscow. Ông nói: "Quan chức Nga có lẽ sẽ không đưa nó lên twitter nếu không có sự đồng ý của cấp trên của họ và thông điệp gửi nó là:" Bạn chỉ trích Nga vì không phải là một nền dân chủ. Tốt thôi, vậy dân chủ kiểu Mỹ là thế này à?". 

Trước làn sóng phản đối Ivanka, Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Bảy đã phải lên tiếng bào chữa cho công chúa nhà Trump. Bà Merkel cho biết: Tại một cuộc họp như vậy thì các quốc gia có quyền quyết định ai là người đại diện cho họ.

"Các đoàn tự quyết định, nếu Tổng thống không có mặt tại cuộc họp, ai sẽ là người tiếp nhận và ngồi vào ghế trống" bà Merkel nói đồng thời khẳng định: "Ivanka Trump là một phần của phái đoàn Mỹ và đó cũng là điều mà các phái đoàn khác cũng làm. Rất vui khi biết cô ấy làm việc tại Nhà Trắng và cũng tham gia vào một số sáng kiến".

Trước đó, bên lề hội nghị thượng đỉnh, ông Trump đã nức nở khen ngợi con gái mình khi Ivanka khởi động quỹ kinh doanh do bà tài trợ. Ông nói: "Tôi rất tự hào về con gái tôi, Ivanka. Con bé luôn tuyệt vời. Một nhà vô địch, con bé là một nhà vô địch". Ông Trump còn nói thêm: "Nếu con bé không phải là con gái tôi, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đối với nó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét