Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Hoa hậu quý bà có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần

M. Phượng

VNN - Bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù, Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga làm đơn kháng cáo. Sau phiên tòa, bị hại và người liên quan cùng làm đơn kháng cáo.

Ngày 28/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 10/2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM để xin cấp phép. Tuy nhiên hồ sơ xin cấp phép không được cơ quan chức năng chấp thuận.

Biết vậy, Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán. Bản án xác định với dự án “ảo” trên, Hoa hậu quý bà đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà D.M.L.(ngụ quận 3, TP.HCM) hơn 3,1 triệu USD.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Trương Thị Tuyết Nga mức án 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau phiên tòa, bà Nga đã làm đơn kháng cáo. Bị hại và người liên quan cũng làm đơn kháng cáo.

Trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, người thân của Hoa hậu quý bà 2009 đã có đơn gửi lên TAND Cấp Cao tại TP.HCM. Theo đó, họ đề nghị đưa bà Nga đi giám định tâm thần vì cho rằng bà Nga đang có những hiện biểu hiện mắc bệnh.

Trước khi bị bắt, bà nguyên là Giám đốc bệnh viện Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng Vũ Lan, việc bà bị bắt từng gây xôn xao dư luận.

Sáng nay, khi ra trước vành móng ngựa, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga có biểu hiện ngơ ngác.

Trong phần thủ tục phiên tòa, HĐXX xét thấy người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa, một luật sư bào chữa cũng vắng mặt và xin hoãn phiên xử nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để dời lại xét xử vào một ngày khác. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét